[THP trong tôi] – Tình Tân Hiệp Phát

Nguyễn Thị Thanh Hải/ Nhà máy Bao Bì

Anh em Nhà máy Bao bì cảm ơn đồng nghiệp.

—–

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, mới đó  mà Tôi đã gắn bó ở công ty được gần 4 năm ở vị trí Admin & Material Staff PX. Carton với đầy trải nghiệm thú vị giúp tôi trưởng thành hơn trong công việc và cuộc sống.  Đối với Tôi, làm việc ở vị trí này cũng là một cái duyên ,bởi vì không giống như những nhân viên khác phải đến nơi nọp hồ sơ rồi phỏng vấn trực tiếp, còn Tôi được nhận vào làm chỉ với một cuộc phỏng vấn ngắn qua điện của Mr Thảo, qua trao đổi về công việc ở vị trí ứng tuyển theo mô tảo công việc mà Tôi sẽ đảm nhận trong thời gian tới, mà  tại thời điểm đó Tôi chỉ làm nhân viên thời vụ.

Khi bước vào công ty, khác với những gì Tôi nghĩ,  một công ty rộng lớn, chuyên nghiệp và năng động , từ hệ thống máy móc sản xuất hiện đại đến quy trình, thủ tục làm việc rất có hệ thống và chuyên nghiệp, không hổ danh là Tập đoàn NGK hàng đầu Việt Nam. Khi mới vào làm Tôi được đào tạo từ ATLĐ, HDCV đến việc làm quen các đồng nghiệp phòng ban khác để bắt đầu công việc.

Những ngày đầu tiên đi làm là môt trời áp lực với Tôi, không kinh nghiệm, không tự tin trong giao tiếp và thêm một áp lực là giọng nói đậm chất miền trung của Tôi gây khó khăn khi Tôi giao tiếp với mọi người,tất cả đè nặng lên tâm lý một đứa con gái yếu ớt như Tôi. Nhưng Tôi thầm nghĩ mình đã chọn vào đây làm rồi thì phải cố gắng. Tôi được các anh chị đồng nghiệp và cấp trên chỉ dẫn công việc rất tận tình, làm cho Tôi không cảm thấy bỡ ngỡ và lạ lẫm giúp Tôi sớm hòa nhập vào môi trường ở đây.

Tôi cảm thấy minh thực sự may mắn khi làm việc ở đây, làm chung với những anh chị đồng nghiêp và cấp trên, những con người rất giàu tình cảm, luôn chia sẽ động viên nhau, luôn hỗ trợ nhau để hoàn thành các mục tiêu chung.  Đặc biệt là Sếp Tôi Mr Thảo một người luôn có tâm và có tầm rất thân thiện và luôn quan tâm đến đồng nghiệp, ở vẻ ngoài như mọi người hay nhận xét là lạnh lùng và ít nói nhưng đối với Tôi và anh chị em đồng nghiệp làm chung ở đây lại  thấy Sếp rất tình cảm và tâm lý, công tư phân minh rõ ràng, khi nhân viên làm sai thường chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở,chỉ ra chỗ sai để cải thiện,. Đối với Tôi Sếp như là một người anh, luôn che chở và bảo vệ cho những người em trong gia đình vậy, không chỉ trong công việc mà còn trong cách sống ứng xử hàng ngày.

Ở đây Tôi luôn cảm nhận được cái tình người tình thân thương trong gia đình, một nét văn hóa mà không phải môi trường làm việc ở đâu cũng có được, tất cả cũng chung ý chí tạo ra sức mạnh của tập thể đúng như cái tên mà nhân viên thường hay gọi “Đại gia đình Tân Hiệp Phát”. 

Thời gian làm việc ở đây Tôi được trải nghiệm nhiều hơn, được học hỏi nhiều hơn, được sống và cháy hết mình trong các phong trào của nhà máy ca múa nhạc, thời trang chào mừng ngày truyền thống 15/10 hàng năm, các chương trình trang trí Tết hàng năm,.. . Mỗi lần tham gia vào các phong trào tạo không khí vui tươi sau những giờ làm việc mệt mỏi  và Tôi lại có thêm những kỷ niệm đẹp về công việc, về con người ở trong đại gia đình Tân Hiệp Phát  Cũng tại nơi đây cho Tôi cảm nhận được về tình yêu thương cộng đồng như hỗ trợ vé xe trong dịp lễ Tết, phát quà cho những nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp ủng hộ những gia đình gặp khó khăn hoạn nạn, hay là các chương trình vì cộng đồng. Tất cả tạo nên triết lý trong văn hóa kinh doanh của công ty đúng như tinh thần của bộ GTCL “Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội”.

Bốn năm thời gian không quá dài nhưng cũng đủ giúp Tôi học hỏi được nhiều điều về con người và cuộc sống ở nơi đây và giúp Tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Nhân dịp kỷ niện 25 năm ngày thành lập công ty Tôi xin kính chúc TGĐ Trần Quí Thanh, Madam Nụ cùng đại gia đình THP sức khoẻ và thành công . Chúc cho tập đoàn THP phát triển vững bền và chinh phục khắp năm châu.

Nguyễn Thị Thanh Hải

Rate this post

Bài viết liên quan

Bình luận

Required fields are marked *