Yêu nhau khi không có gì đã khó, khi cái gì cũng có lại còn khó hơn

Nguyễn Diệp Chi

Vợ chồng Dr Thanh và Madam Nụ

—–

Mấy ngày qua, thấy nhiều người chia sẻ chuyện tình 40 năm của Dr Thanh, mình cũng thoáng chút tò mò. Đến hôm nay xem trọn vẹn clip này, thấm được cả những bài học cho riêng mình. Học Yêu chẳng bao giờ là đủ.

“Tình yêu không nổi giận, không suy tưởng điều xấu; tình yêu chịu đựng tất cả, tin tưởng tất cả, trông cậy tất cả, nâng đỡ tất cả”.

Để tìm kiếm hạnh phúc người ta thường nghĩ đến nhiều thứ: tiền của, ngoại hình, tính tình, mệnh số. Nhưng cái thiết yếu và quan trọng nhất vẫn là tình yêu. Yêu có đủ sâu, đủ đậm, đủ nghiêm túc, đủ thật thà. Năm tháng qua đi, những thứ ngoài thân mình rồi sẽ tàn phai, chỉ tình yêu ở lại. Thuỷ chung, tôn trọng, gắn bó hay không cũng từ cái tình, cái nghĩa mà ra. Hết yêu thì còn gì mà gắng nữa.

Đọc về chuyện tình 40 năm của Dr Thanh, cái hay là mình thấy nó rất đời. Chẳng phải là thứ tình yêu mộng ảo không tì vết như trong tiểu thuyết, tình yêu ấy có đủ hỉ, nộ, ái ố như biết bao mối tình ta biết. Người đàn ông thành công đã từng vì nghiệp lớn mà bỏ quên người phụ nữ bên mình. Chỉ đến khi người vợ bị tai biến nằm một chỗ, người chồng mới nghiệm ra khoảng trống không cách gì bù đắp. May mắn là, ông vẫn kịp sửa sai để có cơ hội yêu vợ mình thêm lần thứ 2.

Mình không dùng nhiều sản phẩm của Tân Hiệp Phát nhưng câu chuyện tình yêu đằng sau thành công lớn của tập đoàn thì mình ngưỡng mộ. Nhìn đi nhìn lại, có mấy người đi được cùng nhau từ thưở còn hai bàn tay trắng đến khi lên đến đỉnh giàu sang. Yêu nhau khi không có gì đã khó, yêu nhau khi cái gì cũng có lại còn khó hơn. Người giàu cũng khóc là thế, có trong tay tất cả chỉ là thiếu một tấm chân tình.

Mình cứ động viên mấy bạn gái chưa chồng là cứ yêu đi nhưng phải yêu thật tỉnh. Vì cuộc đời ngắn ngủi, mỗi người cũng chỉ có được vài lần yêu nên phải yêu ai cho đáng, yêu thế nào cho vui, cho bền để khi đầu hai thứ tóc không thấy hối hận vì những tình yêu đẹp, người yêu tốt mà mình đã lỡ đánh mất thời trẻ.

Cả nhà dành thời gian xem clip cha xứ nói về câu chuyện mươn thuở của nhân loại để xem mình đã… biết cách yêu chưa nhé ^^.

#thp #thplove

Theo fb Nguyen Diep Chi

Rate this post

Bài viết liên quan

Bình luận

Required fields are marked *