Tặng vợ Nguyễn Thị Quỳnh

Tác giả: Nguyễn Mạnh Hùng

Tặng vợ: Nguyễn Thị Quỳnh

Mỗi chúng ta khi trưởng thành thường có một số thứ quan trọng: gia đình, công việc, bạn bè …. thử tưởng tượng tất cả chúng đều là những quả bóng cao su, ta có thể vô tình đánh rơi chúng và rồi có thể lại nhặt chúng lên.

Nhưng thực tế không phải vậy, với quả bóng công việc bạn có thể thay đổi việc khác để phù hợp, bạn bè đôi khi cũng sẽ thay đổi khi môi trường và cuộc sống của bạn thay đổi, còn gia đình, nó không phải là quả bóng cao su, nếu bạn đánh rơi nó, nó sẽ vỡ tan tành, vì vậy mà bạn không thể bỏ rơi nó, lẵng quên nó, bạn phải chăm chút nó hằng ngày hằng giờ và nâng niu nó vì nó chính là hạnh phúc của bạn.

Đó là lí do tại sao tôi chia sẻ với các bạn về những điều mà tôi đã dành thời gian suy nghĩ rất nhiều bấy lâu nay. Đó là về hạnh phúc gia đình, về con cái và điều cao cả hơn cả là vợ tôi, người phụ nữ đã hy sinh cả thanh xuân để chăm sóc cho bố con tôi.

Tôi gặp cô ấy trong một ngày đông giá lạnh, cái lạnh như làm chúng tôi dễ thấy nhau hơn, và tôi đã dũng cảm tiến đến cô ấy làm quen, hỏi tên và cũng từ đó mà đến một ngày tôi được hạnh phúc đón em về chung sống cùng tôi, nhưng như thế mới chỉ bắt đầu của những sóng gió, khó khăn trong cuộc sống của chúng tôi.

Vợ tôi là nhân viên kế toán, mà các bạn cũng biết rồi đó, kế toán thì chỉ có những con số khô khan như chính cách nói chuyện của em, và đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến xích mích trong cuộc sống của em với tôi,với gia đình, hàng xóm.

Hai chúng tôi như bị cô lập lại trong 1 phần còn lại của thế giới, nhưng như thế lại là động lực để chúng tôi thay đổi thấu hiểu nhau hơn.

Vậy là đã 5 năm trôi qua, chúng tôi đã chín chắn hơn, thay đổi để phù hợp hơn, và tôi nhận thấy điều tuyệt vời nhất là nỗ lực của vợ tôi, em đã quyết liệt bỏ qua cái tôi của bản thân để sửa đổi, để hoàn thiện mình cho phù hợp với cuộc sống hiện tại.

Cảm ơn em, cảm ơn tất cả những gì em đã lo toan cho cuộc sống của bố con anh, cảm ơn em đã giúp gia đình mình thay đổi để hạnh phúc hơn.

#thplove

#thpyeu

 

Rate this post

Bài viết liên quan

Bình luận

Required fields are marked *